What's New?
Home / VIA Times PH News

VIA Times PH News

Bagama t may pandemya, nananatili pa rin ang tensyon sa pagitan ng Pilipinas at Tsina sa pinag-aagawang teritoryo sa West Philippine Sea. Kumakailan lang ay dalawang bangka ng Pilipinas ang hinarang ng Chinese Coast Guard sa naturang karagatan. Ano nga ba ang aksyon ng ating gobyerno sa isyu na ito?  Sundan ang buong kuwento ng “Yaman sa Karagatan” sa Reporter s Notebook ngayong Huwebes, 10:30 am sa GTV,  bago mag-Balitanghali.
Posted: December 1, 2021, 12:41 pm
Bakit nga ba unti-unti nang naglalaho ang tradisyon ng pag-aalaga at paggagatas ng kalabaw? Alamin 'yan sa pinakabagong I-Witness dokyu ni Sandra Aguinaldo na "Lechero" ngayong Sabado, 10:30 PM sa GMA Network!
Posted: December 1, 2021, 11:06 am
Airing this December 5 on GTV, “Ageless Passion 3” features the life and works of Chief Justice Panganiban in a musical that captures his life s meaningful moments and important milestones.
Posted: November 29, 2021, 8:38 am
Sa murang edad, tumutulong na sa mga batang may kapansanan ang kambal na sina Suejin at Saijin. Ano o sino ang kanilang inspirasyon? Abangan yan at ang iba pang kuwento sa On Record ngayong Martes, 10:30 AM, bago mag-Balitanghali.
Posted: November 26, 2021, 12:52 pm
Ngayong Linggo, unang bibisita si  Hipon Girl Herlene Budol sa tinaguriang modern zoo sa Pampanga! Yan at iba pang AHA-mazing stories ang dapat abangan ngayong Linggo sa AHA!, 8:15 AM sa GMA Network.  
Posted: November 26, 2021, 12:44 pm
Naitampok noong Hunyo si Baby Jessa, ang batang labis na lumaki ang dila. Matapos ang ilang buwan, babalikan ng Brigada ang kanyang istorya. Kumusta na kaya siya ngayon?  Abangan yan at iba pang kuwento sa Brigada ngayong Sabado, 9:50 PM sa GTV.
Posted: November 26, 2021, 12:25 pm
Biyahe ni Drew showcases the many natural and man-made attractions of Southern Leyte. With the help of locals, Drew Arellano explores the island of Limasawa, the tallest bridge in the Philippines and the unique Monte Cueva Shrine of Maasin City.  Catch Biyahe Ni Drew s Southern Leyte adventures this Sunday, 8:30 PM on GTV!
Posted: November 26, 2021, 11:05 am
This November 27, Tadhana continues to treat its loyal viewers with Bianca Umali and Rita Daniela starring on its latest episode dubbed “Kabayaran.” The two Kapuso stars will be playing half-sisters dealing with debts left by their late father.  Catch Tadhana s 4th Anniversary Specials: KABAYARAN on Saturday, 3:15 PM on GMA Network! 
Posted: November 26, 2021, 3:36 am
Bangkay ng lalaki, nahukay sa isang masukal na lugar sa Cavite City. Sundan ang buong detalye sa 'Imbestigador,' ngayong Sabado, 4:45 PM sa GMA Network.
Posted: November 26, 2021, 2:48 am
Ngayong Sabado, bibida sa 'Pera Paraan' ang mga patok na negosyo at pasyalan na kapupulutan ng inspirasyon. Nandiyan ang siomai business na ayuda ang pinampuhunan, food park na para ding sinehan at marami pang iba! 10:45 AM, Sabado sa GMA Network!
Posted: November 25, 2021, 6:43 am